Trang Nhà

Audio & Video

Thông Tin

Sách

Bài Viết

Sống Khỏe

English

Liên Lạc

Thiền Quán Tâm

email add Xin email tới: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TỰ THÂN

Tôi thường đi quanh thiền đường trường thiền Shwe Oo Min vào các buổi chiều. Có một tu nữ ngồi ngay phía trên và tôi thấy mặt cô ấy đỏ lên, hết lần nọ đến lần kia. Sau đó, vào lúc trình pháp,

tôi có hỏi cô ấy tại sao mặt cô ấy cứ đỏ lên như thế khi cô ấy ngồi hành thiền. Cô ấy nói vì thân cô ấy chịu nhiều gió thổi qua và mỗi lần như vậy, cô cảm giác không hay với người ngồi sau cô ấy mỗi lần! Vì vậy, mặt cô ấy chuyển đỏ mỗi khi thân cô ấy có khuynh hướng như vậy. Tôi hỏi cô ấy “Vậy cô ngồi phía trên thiền đường làm gì? Nếu cô quá để ý như vậy và thân cô như vậy thì cô ngồi phía dưới đi! Cửa mở rộng và cô không cần phải ngồi trên”. Cô ấy nghĩ rằng cô ấy phải ngồi trên vì cô ấy là một tu nữ. Chúng ta thường tự gây rắc rối cho mình vì những niềm tin của chính chúng ta. Ép buộc cơ thể có thể sẽ không thoải mái và kết quả là làm cho chúng ta bị bệnh. Thay vì như vậy, chúng ta có thể tìm thấy những giải pháp khác.

Hãy để bản thân tự do! Làm việc bạn cần làm cho sự thực hành thay vì giữ khư khư những ý tưởng trong đầu mà không cân nhắc giải pháp phù hợp.

Sayadaw U Tejaniya
Trích “ Thu Thập Bụi Vàng “
Người dịch; Pháp Hỷ

Trang Nhà

Audio & Video

Thông Tin

Sách

Bài Viết

Sống Khỏe

English

Liên Lạc

Những Bài Được Nghe Nhiều Nhất

S5 Box