Trang Nhà

Audio & Video

Thông Tin

Sách

Bài Viết

Sống Khỏe

English

Liên Lạc

Thiền Quán Tâm

email add Xin email tới: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẤP NHẬN NGHĨA LÀ GÌ TRONG THỰC HÀNH VIPASSANA?

Ý nghĩa của "chấp nhận" trong góc nhìn bên trong là gì? ]

Trong thực hành vipassana, chúng ta nói rằng thái độ đúng đắn là chấp nhận những gì đang xảy ra, nhưng không có nghĩa là chấp nhận và cứ để nó mãi như vậy.Không giống như chúng ta phải chịu đựng.

"Thái độ đúng đắn" mà chúng ta nói trong nội bộ nghiên cứu là chấp nhận những gì xảy ra trong khoảnh khắc, nhưng điều đó không có nghĩa là âm thầm chấp nhận và để nó ở trạng thái đó. Điều đó không có nghĩa là chúng ta cần phải chịu đựng.

Chấp nhận có nghĩa là điều này đang xảy ra ngay bây giờ - chúng tôi chấp nhận sự thật rằng điều này đang xảy đến ngay bây giờ - sau đó bạn sử dụng nhận thức và trí tuệ của mình để tìm ra những gì phải làm tiếp

Ý nghĩa của “chấp nhận” có nghĩa là điều này đang xảy ra trong khoảnh khắc - chúng ta chấp nhận sự thật này, và sau đó bạn sử dụng nhận thức và trí tuệ của mình để tìm ra những gì phải làm tiếp theo.

Khoảnh khắc tiếp theo không cố định, bạn có thể thử những thứ khác nhau, nhưng trong khoảnh khắc, bạn chấp nhận rằng đây là cách của nó. Nếu bạn không chấp nhận và bạn ngược lại với nó, tâm trí sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi nghĩ cách làm điều gì đó về nó.

Khoảnh khắc tiếp theo không phải là "định mệnh" - bạn có thể thử các lựa chọn khác nhau, nhưng trong khoảnh khắc, bạn chấp nhận khoảnh khắc như nó vốn có. Nếu bạn không nắm lấy khoảnh khắc và chống lại nó, tâm trí sẽ khó khăn hơn để nghĩ cách thay đổi nó.

Vậy nên, hãy chấp nhận sự thật, nhưng sau đó bạn có thể làm gì đó về nó.

Những ghi chú của yogi
Cuốn sổ của một thợ may, bản dịch của một thợ may nhất định
Nguồn 來源:Swiss Retreat 2019 Phỏng vấn nhóm 17 (40:28-41:25)

Trang Nhà

Audio & Video

Thông Tin

Sách

Bài Viết

Sống Khỏe

English

Liên Lạc

Những Bài Được Nghe Nhiều Nhất

S5 Box