Xin email tới: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
●Khóa thiền tại Kalaw 2016
Khi tâm phản ứng với đối tượng khái niệm, trước tiên đừng quan sát (niệm) đối tượng khái niệm; mà chỉ ghi nhận (niệm) sự phản ứng
NẾU BẠN HỘ TRÌ, GÌN GIỮ GIÁO PHÁP QUA VIỆC THỰC HÀNH, GIÁO PHÁP SẼ HỘ TRÌ BẠN” (PHÁP HỘ TRÌ NGƯỜI TRÌ PHÁP)
Read more: Nếu Bạn Hộ Trì Pháp, Pháp sẽ hộ trị bạn
CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM *Khi có dù chỉ một chút mong đợi nhỏ nào đó thôi, tâm bạn cũng sẽ bị rối lên ngay. Hãy nhìn lại thái độ hành thiền của mình, và đừng mong đợi kết quả!
THỰC HÀNH THIỀN LUÔN Ở MỌI LÚC
Chúng ta phải bước đi trên con đường Bát Chánh Đạo của Giới (Sīla), Định (Samādhi), Tuệ (Pañña). Đây là điểm đặc biệt của hành thiền,
CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM
Những câu trích dẫn dưới đây được rút từ những tư tưởng, dòng suy tư và những gợi ý ngắn của thiền sư Sayadaw U Tejaniya.
THAY ĐỔI CÁCH SỐNG LÀ CHÁNH NIỆM
Khi một khóa thiền bắt đầu, phiền não bắt đầu thương thảo với thiền sinh : “Ok, thế bạn định thực hành bao lâu? 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng? Ok,
THỌ KHỔ (DUKKHA VEDANĀ)
Thánh Đế thứ nhất của Đức Phật – Khổ (Dukkha) - chỉ có thể hiểu từ góc nhìn của chánh niệm thực sự trên kinh nghiệm đang diễn ra.
KHI TRÍ TUỆ HIỂU
Khi trí tuệ đã hiểu được điều gì đó, không có sự nôn nóng, không có sự thúc đẩy phải đến được nơi đó ngay lập tức. Nó hiểu được cái gì là những nhân duyên cần phải có để đạt đến mục đích và sẽ làm việc một cách đều đặn vững vàng để hoàn thành chúng.
VÔ THƯỜNG (ANICCA)
Bằng việc thực hành vipassanā, chúng ta có thể học hỏi từ chính tự nhiên. Nếu nhìn xung quanh,
CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM Luôn luôn có ít nhất hai nguyên nhân chính tác động đến kinh nghiệm hiện tại của bạn; đà quán tính của những thói quen xấu và những gì bạn đang làm bây giờ.
VÔ THƯỜNG - KHỔ - VÔ NGÃ.
Chẳng có gì mãi mãi y nguyên không thay đổi. Tất cả mọi thứ đều đổi thay. VÔ THƯỜNG - KHỔ - VÔ NGÃ.